ม.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ศูนย์สุขภาพจิตที่ 7 จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบคู่เครือข่ายดูแลจิตใจในมหาวิทยาลัย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมฝ้ายคำ ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดีและบริหารสินทรัพย์มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ รองศาสตราจารย์จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบคู่เครือข่ายดูแลจิตใจในมหาวิทยาลัย เขตสุขภาพที่ 7 ปีงบประมาณ 2567 กิจกรรมที่ 1 พัฒนาศักยภาพบุคลากรมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลคู่เครือข่ายดูแลจิตใจในมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ โดยในวันดังกล่าวได้มีการบรรยาย เรื่อง ปัญหาและโรคทางจิตเวชในวัยรุ่น โดยแพทย์หญิงสุภาภัค วิลัยหล้า นายแพทย์ชำนาญการ (จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น)โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และการบรรยาย เรื่อง คุณสมบัติและทักษะพื้นฐานของการให้การปรึกษาโดย คุณลักษณา สกุลทอง นักจิตวิทยาคลินิกชำนาญการ

ซึ่งโครงการฯดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนระบบดูแลช่วยเหลือนักศึกษาที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลคู่เครือข่ายเรื่องการดูแลจิตใจนักศึกษาที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตในมหาวิทยาลัย เขตสุขภาพที่ 7 ปีงบประมาณ 2567 ในวันดังกล่าวยังมีการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ 4 กลุ่ม เรื่อง การให้การปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพจิตในวัยรุ่น  สุดท้ายคือการบรรยาย คัดกรองด้านสุขภาพจิตและระบบส่งต่อดูแลผู้ช่วยเหลือนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยคุณเบญจมาภรณ์ กองทัพ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ

การกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานระบบดูแลช่วยเหลือนักศึกษาจาก 6 คณะและหน่วยงานในมหาวิทยาลัย ผู้รับผิดชอบงานสุขภาพจิตระดับจังหวัดโรงพยาบาลคู่เครือข่าย คณะทำงานและวิทยากรจากหน่วยงานสังกัดกรมสุขภาพจิต รวมจำนวนทั้งสิ้น 67 คน

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin