จังหวัดกาฬสินธุ์เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ที่หอประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่นามน รองรับผู้ป่วยโควิด-19

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

    จังหวัดกาฬสินธุ์เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ที่หอประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่นามน รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ผู้ว่าฯเล็งขยายให้ครอบคลุมทุกอำเภอ สสจ.ให้ความมั่นใจในระบบการดูแลปลอดภัยตามาตรฐานสาธารณสุข
.
วันนี้ (14 กรกฎาคม 2564) ที่หอระชุมเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่นามน จังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและเปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดกาฬสินธุ์ แห่งที่ 3 ตั้งอยู่ที่หอประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่นามน โดยมีนายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์สมานมิตร อัฐนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จ ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม จังหวัดกาฬสินธุ์ แห่งที่ 3 รศ.จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดี มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
.
นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นโดยวันนี้มีผู้ป่วยจำนวน 60 กว่าราย และมีผู้ป่วยสะสมกว่า 670 ราย ซึ่งขีดความสามารถในด้านสาธารณสุขของเรามีอยู่จำกัดจึงทำให้ต้องเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยในการเปิดโรงพยาบาลสนาม
“โรงพยาบาลสนามจะไว้ใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยเคสสีเหลืองและสีเขียวที่มีอาการไม่หนัก เพื่อระบายผู้ป่วยส่วนโรงพยาบาลหลักจะไว้รองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักและจำเป็นต้องใช้เครื่องหายใจ โดยในเร็วๆนี้จะเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งอื่นๆตามมาและภายในวันที่ 19 กรกฏาคมนี้ จะเปิดโรงพยาบาลสนามให้ครบทุกอำเภอเพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยให้ได้แห่งละไม่น้อยกว่า 50 เตียง โดนมั่นใจได้ว่าพี่น้องชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยงและประสงค์จะมารักษาในจังหวัดก็น่าจะให้บริการได้เพียงพอ และมั่นใจว่าภายในวันสองวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดกาฬสินธุ์จะลดลง” ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าว
.
สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดกาฬสินธุ์ แห่งที่ 3 บริหารจัดการบุคลากรจากโรงพยาบาลสมเด็จ และโรงพยาบาลนามนอยู่ประจำการ สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 120 เตียง ใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ ผู้ป่วยที่อาการทุเลาลงแล้วและสามารถดูแลตัวเองเป็นการพักฟื้นเพื่อรอกลับบ้าน โดยในบริเวณโรงพยาบาลสนามจะมีการแบ่งโซนชัดเจนระหว่างผู้ป่วยชายและหญิง มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวพร้อมสำหรับผู้ป่วย มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบดูแลผ่านกล้อง CCTV เพื่อลดการสัมผัส พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. ตำรวจ ทหาร รักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาตลอด 24 ชั่วโมงใช้ระบบทางเดินออกทางเดียวเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค
เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในระบบการดูแลรักษาผู้ป่วย และขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตนเองภายใต้มาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100 % ลดการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
.
#รวมใจสู้ภัยโควิด
#โควิด19เราต้องรอด
#คนกาฬสินธุ์มีน้ำใจไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
#ด้วยความห่วงใยมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin