กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ คณะศิลปศาสตร์ และศูนย์เรียนรู้สื่อชุมชน ม.กาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมดูหนังกลางแปลง และเสวนาทางวิชาการ เพื่อเผยแพร่ Soft Power ผ่านภาพยนตร์

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ที่อาคารศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมต่างประเทศ  มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์  พื้นที่นามน โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิชยุทธ  จันทะรี  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดงาน โครงการหนังกลางแปลงและเสวนาทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ Soft Power ผ่านภาพยนตร์ ซึ่งโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  คณะศิลปศาสตร์ และศูนย์เรียนรู้สื่อชุมชนมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์  มีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานของกองทุนฯ ร่วมกับเครือข่ายในภูมิภาค  โดยมีกิจกรรมหลักประกอบด้วย

           การจัดฉายหนังกลางแปลงผลงานภาพยนตร์และสารคดี  ที่สนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ การเสวนาทางวิชาการ หัวข้อ ทิศทางการพัฒนาหนังอีสานเพื่อผลักดัน Soft Power อีสานสู่สากล การผลิตสื่อสร้างสรรค์เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยในกิจกรรมการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ พลังของหนังในการนำ SoftPower อีสานสู่สากล  ได้รับเกียรติจากวิทยากร ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา สาคร นักวิชาการด้านภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ดร.สิริวิวัฒน์ ละตา นักวิชาการด้านภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คุณวีรพล คำสุวรรณ  ผู้กำกับภาพยนตร์อีสาน มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

โดยอาจารย์ธีรนันท์ ขันตี  อาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ได้กล่าวว่า ทางคณะฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดโครงการในครั้งนี้จะทำให้เกิดการพัฒนาความร่วมมือการทำงานร่วมกันกับองค์กรด้านสื่อมากขึ้นและที่สำคัญคือการได้ร่วมเผยแพร่และพัฒนาสื่อสร้างสรรค์สู่สาธารณะร่วมกันและครั้งต่อๆไป

ภาพ : วีรพล คำสุวรรณ

ข่าว : วินัย ชุ่มอภัย

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin