ม.กาฬสินธุ์ ร่วมขับเคลื่อนการเป็น Smart City โดยการสัมมนา “NT Community Innovation Connect (เอ็นที คอมมิวนิที อินโนเวชั่น คอนเน็ค) สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดกาฬสินธุ์”

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

วันนี้ (22 ส.ค. 2567) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมพยับหมอก ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดีและบริหารทรัพย์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่ในเมือง รองศาสตราจารย์จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ร่วมพิธีเปิดการสัมมนา “NT Community Innovation Connect (เอ็นที คอมมิวนิที อินโนเวชั่น คอนเน็ค) สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดกาฬสินธุ์” นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน โดยมี นายธนภัทร ณ ระนอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายเปรมวิทย์ เปรมบัญชา ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่ 1 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

สำนักงานสถิติจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ และบริษัท โทรทัศน์มั่นหน้าคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จัดการสัมมนา “NT Community Innovation Connect (เอ็นที คอมมิวนิที อินโนเวชั่น คอนเน็ค) สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดกาฬสินธุ์” เพื่อขับเคลื่อน Smart City และการใช้งานระบบ e Document (ระบบสารบัญอิเล็กทรอนิกส์) และเพื่อให้สอดรับกับนโยบายของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการปรับบทบาทของสถิติจังหวัดเป็นสถิติและดิจิทัลจังหวัด โดยให้สำนักงานสถิติจังหวัด ดำเนินการส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดหาและทำระบบ e Document (ระบบสารบัญอิเล็กทรอนิกส์) มาเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของหน่วยงาน รวมทั้งการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนในการเข้ามาติดต่อหน่วยงานราชการ

การสัมมนา “NT Community Innovation Connect (เอ็นที คอมมิวนิที อินโนเวชั่น คอนเน็ค) สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดกาฬสินธุ์” เป็นส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวสู่การเป็น Smart City ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิตอลแพลตฟอร์มต่างๆ  มาใช้ในการบริหารจัดการและให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใส ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยอย่างเท่าเทียม อีกทั้งยังนำระบบงาน e Document (ระบบสารบัญอิเล็กทรอนิกส์) มาเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งในการสัมมนาฯ จะมีการบรรยายในหัวข้อเรื่อง “NT Communication Innovation Connect” สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ หัวข้อ “NT Cyber Security” ความปลอดภัยทางไซเบอร์ หัวข้อ “NT Ultimate Connect” การเชื่อมต่อระบบเสียงสื่อสารแบบดิจิทัล หัวข้อ “NT CCTV” กล้องวงจรปิด หัวข้อ “NT Smart Pole” เสาร์อัจฉริยะ มีการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ได้ซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ โดยมี ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชนรวม) เป็นผู้ให้คำตอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ นอกจากนี้ยังมีการมอบสิทธิพิเศษสำหรับหน่วยงานที่เข้าร่วมสัมมนาฯ ในครั้งนี้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว : ปนัดดา โมกขะรัตน์

 

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin