Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

เมื่อวันที่ 13-14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567ที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติ์ธนัตถ์ ญาณพิสิษฐ์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านสิ่งทอพื้นเมืองแพรวากาฬสินธุ์ และอาจารย์ประจำสาขานวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น คณะศิลปศาสตร์ ได้รับเชิญให้ร่วมเป็นที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญในการ Coaching โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP Premium สู่สากล จัดโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก

กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP Premium สู่สากล ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก” ณ โรงแรมเซ็นทาราไลฟ์ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผลิตภัณฑ์ประเภท 4-5 ดาว จำนวน 200 กลุ่ม จาก 68 จังหวัด เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติ์ธนัตถ์ ญาณพิสิษฐ์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านสิ่งทอพื้นเมืองแพรวากาฬสินธุ์ กล่าวว่า การได้รับเกียรติให้ร่วมเป็นที่ปรึกษาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP Premium สู่สากลในครั้งนี้ได้ใช้ความรู้ความสามรรถในการช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการหลากหลายภูมิภาคและยังเป็นการเผยแพร่งานของศูนย์ความเป็นเลิศด้านสิ่งทอพื้นเมืองแพรวากาฬสินธุ์ซึ่งเป็นหน่วยงานของมหาวิทยาลัยที่ทำงานด้านนี้รวมทั้งงานที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติ์ธนัตถ์ ญาณพิสิษฐ์

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin