ม.กาฬสินธุ์ ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) วิทยาลัยกะสิกําและป่าไม้สะหวันนะเขต (สปป.ลาว)พัฒนาและสร้างความเข้มแข็งด้านการศึกษา งานวิจัย บริการวิชาการและงานศิลปวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

วันนี้ (24 มิถุนายน 2567) เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่ในเมือง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ โดย รองศาสตราจารย์จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ วิทยาลัยกะสิกําและป่าไม้สะหวันนะเขต สาธารณรัฐประธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดย ท่านจำปาทอง ทำมะวง ผู้อำนวยการวิทยาลัยกะสิกําและป่าไม้สะหวันนะเขต สาธารณรัฐประธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เพื่อพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งด้านการศึกษา งานวิจัย บริการวิชาการและงานศิลปวัฒนธรรมระหว่างประเทศ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กีรวิชญ์ เพชรจุล คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร และนายสมสี ทันนุลัก รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยกะสิกำและป่าไม้สะหวันนะเขต เป็นพยานการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ และมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจาก วิทยาลัยกะสิกําและป่าไม้สะหวันนะเขต (สปป.ลาว)


การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและให้การสนับสนุนทางวิชาการ ในสาขาการศึกษาที่สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายในด้านเทคโนโลยีการเกษตรและนวัตกรรม และสาขาอื่นๆ ที่ทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกัน พัฒนาและแลกเปลี่ยนนักศึกษา แลกเปลี่ยนบุคลากรด้านการศึกษาและวิจัย ร่วมกันจัดทำและพัฒนาหลักสูตรการศึกษาร่วมกัน จัดทำงานวิจัยและบริการวิชาการ และกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว : งานสื่อสารองค์กร

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin