ม.กาฬสินธุ์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ บริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย) จำกัด และ บริษัท บลูดั๊ก จำกัด “ปั้นคน ปั้นธุรกิจ ผ่านแพล็ตฟอร์ม TikTok เพื่อสร้างรายได้เสริมและมีรายได้อย่างยั่งยืน”

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

วันนี้ (10 ต.ค. 2567) เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดีและบริหารสินทรัพย์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่ในเมือง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กีรวิชญ์ เพชรจุล รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ เป็นประธานในการประชุมฯและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ตามโครงการปั้นคน ปั้นธุรกิจ ผ่านแพล็ตฟอร์ม TikTok เพื่อสร้างรายได้เสริมและมีรายได้อย่างยั่งยืน ในการนี้มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ โรงเรียนมัธยมจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกาฬสินธุ์ และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมการประชุมขับเคลื่อนงานกว่า 70 คน

โดยการจัดประชุมในวันนี้ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กีรวิชญ์ เพชรจุล รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ(MOU) กับ บริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย) โดยนางสาวเบญจา กัลยาวินัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย) จำกัด ผู้ลงนาม และอีกฝ่ายบริษัท บลูดั๊ก จำกัด โดยมีนางสาวธนวรรณ จินดาพร ผู้ลงนาม มีรองศาสตราจารย์ ดร.เกยูร ดวงอุปมา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ และนางสาวฉัตรฐา ตรีรัตนกิจ ร่วมเป็นสักขีพยาน และมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร หัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กีรวิชญ์ เพชรจุล รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ กล่าวว่าในการประชุมลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ ของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ กับบริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย) จำกัด และ บริษัท บลูดั๊ก จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการผลิตกำลังคนที่มีความรู้ความสามารถในการสร้างรายได้จาก แพลตฟอร์ม Tiktok และสนับสนุนการผลิตบัณฑิตในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และระดับปริญญาตรี ตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษากำหนดอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง และ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัท บลูดั๊ก จำกัด เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการผลิตกำลังคนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และสนับสนุนการผลิตบัณฑิตในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และระดับปริญญาตรี ตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษากำหนดอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ล้วนมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในเรื่องของการสร้างรายได้ผ่านกิจกรรมออนไลน์ การส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และการพัฒนาทักษะดิจิทัล ซึ่งมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ที่มุ่งพัฒนา นักศึกษา ชุมชน ในด้านดิจิทัล สังคมในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มีสมรรถนะ สามารถเป็นผู้ประกอบการ การสร้างรายได้ เพื่อตนเองและครอบครัว มีความสามารถใน และสามรถปรับตัวต่อการ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์มีความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้ จะช่วยสร้างนวัตกรรมและการพัฒนา ที่ยั่งยืนให้กับทั้งมหาวิทยาลัยและบริษัทที่ท่านดำเนินงานอยู่ การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในระดับท้องถิ่น นำมาซึ่ง และเป็นโมเดลให้เกิดการ สร้างคุณค่าให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติในวงกว้างต่อไป

รูปภาพเพิ่มเติม : https://drive.google.com/drive/folders/1AGqwcv3wGPhGiKFHVwyHhiXFhhhDL8lq

ภาพ/ข่าว : งานสื่อสารองค์กร

Share this post with your friends

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin